วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

เครื่องไล่สัตว์อจฉริยะที่สามารถไล่ได้ทั้งนกหนูแมวและสัตว์อื่นด้วยระบบไฟฟ้า

จนกระทั่งวันหนึ่งมีคนเอารถเต่ามาซ่อมที่อู่ “นี่ช่างพี มีใครสนใจจะซื๋อรถบ้างไหม ผมจะขาย” ลูกค้าที่ เอารถมาซ่อมถามผม“รถเต่านี่เหรอครับจะขาย สภาพมันก็ดีอยู่นี่ฅรับ เปลี่ยน อะไหล่ซะหน่อย mJว่าก็ใช้ได'ปีกหลายปี ไฟฟ้าไล่นก”ผมพยายามแนะ,นำลูกค้า “ผมอยากจะ เปลี่ยนนี่ครับปีนเก็บไว้ที่บ้านก็ไม่มีที่จอดอยู่ดี จอดไว้เปล่า ๆ ถ้ามีใครสนใจก็โทรมาได้ครับ ฝากด้วยแล้วกัน”ลูกค้าพูดพร้อมกับยื่นนามบัตรให้ผมผมเองนึกถึงแต่ก้านเพราะก้านเคยบอกว่าอยากได้รถโฟล์กเต่า เอาไว้ขับสักค้น แล้วราคาก็โอเค ซ่อมนิดหน่อยก็คงเท่ไม่หยอกเลย ละครับผมเอาเรื่องนี้ไปบอกก้าน ก้านสนใจ และโทรติดต่อซื้อขายรถ โฟล์กด้งกล่าวกับลูกค้า ก้านตกลงซื้อรถมาในราคาถูก และใช้เวลา เลิกงานขออนุญาตซ่อมรถโฟล์กอยู่ประมาณ 3 วัน รถโฟล์กของก้าน ก็เสร็จสมบูรณ์เครื่องยนต์ก็ยังดีอยู่ ท่าให้ก้านมีความสุขมาก
ก้านเคยขับพาผมไปกินข้าวด้วยก้นครั้งหนึ่งผมว่าความจริงแล้ว รถค้นนี้ก็โอเค โรคสมองอักเสบ เจ้าของไม่น่าขายเลย เป็นผมคงเก็บเอาไว้ก่อน เรื่อง ที่จอดรถไม่ใช่ประเด็นสำคัญอยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่ไต่ใส่ใจอะไรมาก ก็ ยินดีกับก้านมากกว่าวันหนึ่งก้านพูดกับผมแปลกๆ ว่า“ที่ครับ ถ้าผมเป็นอะไรไปที่ต้องเก็บรถด้นนี่ไว้ซ่อมเก็บ ไวให้ดีนะครับ เพราะผมรักมันมาก” ก้านพูดเหมือนเป็นลางร้าย “พูดอะไรบ้า ๆ แกจะเป็นไร ยังหนุ่มยังแน่นอยู่เลย” ผมIT อง?Tงอาถ TTพผ์หวfเสยรง พยายามพูดตัดบท เพราะเริ่มรู้สึกแปลกกับคำพูดของก้าน“ผมพูดไว้ก่อนนะครับ ผมไม่อยากเสียรถคันนี” ก้านพูด ด้วยความที่รถตันนี้เป็นสมบดชิ้นเดียวที่เขาได้มาจากหยาดเหงื่อของ ตนเองแล้วคำพูดของก้านก็เหมือน คลื่นความถี่ไล่นก เป็นลางร้ายบอกเหตุจนได้ เพราะ ในเย็นวันนี้นเองก้านรถควา ทั้งก้านและรถพุ่งซนเสาไฟฟ้า ก้านเสีย ชีวิตคาที่ ส่วนรถก็พังแต่พอจะเหลือสภาพรถอยู่บ้างผมตัดสินใจเอารถโฟล์กของก้านมาซ่อมตามที่ก้านเคยขอไว้ เมื่อครั้งที่เขามีชีวิต ใช้เวลาซ่อมอยู่นาน ราว 1 เดือนเศษ รถก็ขับได้ เพราะเครื่องยนต์ยังอยู่ในสภาพดีอยู่ จากนั้นผมก็นำรถตันนั้นมาเก็บ ไว้นเอ่อย่างน้อยก็เป็นอนุสรณ์ระลึกถึงถ้านช่างซ่อมรถป็มือดีของผมวันหนึ่งมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งซื่อแจ็คมาซ่อมรถที่อู่ แล้วเขาก็เห็น โฟล์กตันนนั้น“เออพี่ครับ รถพี่เหรอครับ สวยดีนี่ดรับ” แจ็คถามผม พร้อมกับมองรถโฟล์กไม่ละสายตา“ใช่ สนไหมล่ะ” ผมถามด้วยความรู้สึกที่อยากจะขาย “พี่จะขายเหรอครับ  อุปกรณ์ไล่นก ถ้าพี่ขายผมซื้อแน่” แจ็คถามผมกลับ ในใจของผมที่อยากขายเพราะเห็นว่า แจ็คอยากจะได้จริงๆ  แจ็ค ดู-ชอบและ'รักมันเหมือนก้บที่ก้านเคยสนใจ และอยากได้รถโฟล์ก เพราะ ถ้าจอดไว้เฉยๆ มันก็'ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะปกติผมใช้รถตันอื่น อยู่แล้ว“ถ้านายอยากได้ พี่จะขายให้” ผมตอบแจ็คไปเพราะคิดว่าแก้ว สุ!เท•โผ

เครื่องไล่นก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น