วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ข้อจำกัดเรือยางในอิสภาพทางการเงินของมนุษย์

ลูกไม้เจ้าหนี้ส,วนใหญ่ก็จะมาแบบอ้างนั่นอ้างนี่ บอกว่ากำลังเก็บ ข้อมูลที'ทางสำนักงานใหญ่ลังมา หรือบอกว่าเพื่อเป็นประโยชน์กับตัวลูกหนี้ เองในเวลาข้างหน้า ลูกหนี้เปิดๆ ดูก็ไม่คิดอะไรเพราะเห็นเป็นข้อมูลตามความ เป็นจริงเหมือนตอนที่ไปกู้เขามาทั้งนั้น ก็เลยเซ็นส่งๆ ไปเพราะกำลังงงว่าเจ้า หนี้มาไม้ไหน แบบนี้ระวังให้ดี เพราะบางทีเจ้าหนี้เขาถึงเวลาสรุปเอกสาร เตรียมฟ้อง แต่กลับพบว่าข้อมูลของลูกหนีรายนีไม่ครบ อาจจะขาดลายเซ็น ในที1สำคัญๆ ขาดสำเนาบัตร หรือขาดเอกสารนั่นนี่ที'จำเป็นต่อการทำเรื่อง ฟ้อง แต่เรื่องอะไรจะมาบอกกันตรงๆ ให้เสียฟอร์ม เลยต้องใช้วิธีหลอกล่อ ทำเอกสารขึ้นใหม่โดยต้องการลายเซ็นลูกหนี้กำกับแบบนี้ก็มีมาแล้วเหมือนกัน
นอกเหนือจากเรื่องเอกสารแล้ว บางครั้งลูกหนี้อาจพบว่าเจ้าหนี้เกิด ใจดีขึ้นมาอย่างไม่มืปีมืขลุ่ย วิ่งมาเสนอเงื่อนไขพิเศษสุดลดดอกลดต้น ปรับ เพิ่มเวลาชำระหนี้ให้โดยไม,ได้ร้องขอ กรณีเช่นนี้ต้องตรวจสอบเงื่อนไขดูให้ดี เพราะสัจธรรมนั้นมือยู่ว่า ของถูกและฟรี ไมมีในโลก เรือยางไวนิล  อย่าเพิ่งรีบตกปาก รับคำเจ้าหนี้เพราะบางทีข้อเสนอสุดพิเศษนี้มืโปรโมชั่นหมกเม็ดแถมมาด้วย
เช่น ลูกหนี้เดิมเป็นหนี้อยู่หลายบัญชี บางบัญชีใกล้หมดอายุความ บางบัญชีหลักทรัพย์ทีค้าประกันอยู่เริ่มทำท่าจะไม1คุ้มมูลหนี้ แต่บางบัญชี เป็นหนี้น้อยในขณะที่หลักทรัพย์ที่วางไว้กลับมีราคาพุ่งพรวดขึ้นไป กรณีแบบ นี้ โดยปกติแล้วบัญชีหนี้แต่ละตัวนั้นจะแยกขาดจากกันทั้งเรื่องอายุความ เรื่องเอกสาร รวมไปจนถึงเรื่องฟ้องร้องยึดหลักทรัพย์ที่ค้ำประกันด้วยนั้นเอง
ดังนั้น ถ้าเจ้าหนี้เคาะลูกคิดแล้วเห็นว่า หนี้บางตัวทำท่าจะไม่ค่อยดี จะยึดของที่วางประกันไว้ก็ไม่คุ้ม หรือหนี้บางตัวฟ้องไปแล้วใกล้จะหมดอายุ ความเต็มที แบบนี้เจ้าหนี้ก็มีสิทธิ้ทำเนียนมาเสนอเงื่อนไขล่อใจสารพัดให้ลูก เรือยางสูบลม  หนี้ปรับโครงสร้างยำหนี้ที,มีอยู่เสียใหม่ให้เป็นหนี้ก้อนเดียวกัน เวลาเป็นหนี้ ก้อนใหม่ก้อนเดียวกันก็มีค่าเท่ากับการทำเอกสารใหม่หมด นับอายุความใหม่ หมด รวมไปถึงเรื่องหลักทรัพย์ที่วางประกันเป็นประกันอยู่ด้วยนั้นเอง เพราะ ทุกรายการจะผูกติดเป็นหนี้ก้อนเดียวกันก้อนใหม่ ที่ลูกหนี้เกิดอยากขายหลัก ทรัพย์ชิ้นไหนที่กำลังได้ราคาดีฃื้นมาเพื่อผ่อนผันภาระหนี้ก็จะทำไม่ได้อีกต่อไป แล้ว เพราะเจ้าหนี้จะมีสิทธี้บังคับให้ต้องชำระหนี้จากหนี้ก้อนรวมตัวใหม่เสีย ก่อน โดยไม่เปิดโอกาสให้ลูกหนี้ได้แยกคิดแยกขายเหมือนเคย
ดังนั้น เวลาเจ้าหนี้ยื่นข้อเสนออะไรบา อย่าเพงตีปีกดีไจว่าจะไดั ล้างยอดหนี้ดิมเรบคิดเงินดันใหม่ เพราะบางทกี่เปีนกลอุบายรวบหัวรวบ หางของเจ้าหนี้ กี่คนโดนมาแล้วบอกว่า เจ็บนี้จ้าจนตายเลยกี่ว่าไดั
อย่างไรถึงเรียกว่าการวางแผนให้มีชีวิตทีดี นึ่ยังไม่ต้องขยับขั้นไปพูด ถึงคำว่ารวยแต่อย่างใด เพราะเอากันแค่มาตรฐานของชีวิตที่ พอเพียง นั้น การดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข มีสุขภาพที,ดี มีเงินพอใช้จ่ายสำหรับสิง จำเป็นในชีวิตประจำวันหลังวัยเกษียณนั้น เราต้องตระหนักถึงความสำคัญ ของเงินต่อชีวิตกันก่อน ว่าเงินเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต อุปกรณ์กีฬาทางน้ำเรือยาง คนที่ไม่ยอมเรียนรู้วิธีการ ควบคุมการเงิน ชีวิตของคนคนนั้นก็ยากจะประสบความสำเร็จในด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน
ถ้าเป้าหมายสูงสุดของการบริหารเงิน คือ อิสรภาพทางการเงินแล้ว คำคำนี้น่าจะหมายถึงการมีเงินใช้จ่ายเพียงพอในวันที,เจ็บปวยหรือไม1ได้ ทำงาน การมีผลตอบแทนจากหน้าที่การงาน การเก็บออม หรือการลงทุนใดๆ ในวันนี้ที่จะงอกเงยให้เจ้าตัวได้ใช้จ่ายอย่างพอเพียงในบั้นปลายชีวิตได้ การ ไม,มีหนี้สินรุงรังทีทำให้ต้องทำงานส่งดอกเบี้ยไปตลอดชีวิต รวมทั้งการได้ เลือกใช้ชีวิตในแบบที่ตนเองต้องการนั้นเอง


เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น